บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

จิตหลุดออกจากร่าง



มีคนเข้าไปตั้งกระทู้ในห้องศาสนา พันธุ์ทิพย์ที่น่าสนใจ และควรนำมาวิพากษ์วิจารณ์กัน กระทู้นั้นชื่อ “จิตคนเราหลุดออกจากร่างแล้วมายืนมองร่างตัวเองได้จริงๆหรอคะ?

เนื้อหาของกระทู้ก็เป็นดังนี้

ที่ตั้งกระทู้นี้มาเพราะว่า พึ่งเกิดขึ้นกับแม่ตัวเองสดๆ ร้อนๆ  แม่เราเป็นโรค sle หรือโรคที่คุณพุ่มพวงเป็นนั่นแหละค่ะ

โรคนี้ห้ามเครียด ห้ามทำงานหนัก และที่สำคัญต้องกินยาตลอดชีวิต แต่วันนี้พ่อเรากินเหล้าเมา แล้วชวนแม่ทะเลาะ ใช้คำพูดรุนแรงกับแม่ แม่ร้องไห้หนักมากจนสลบไป ตัวเกร็งอยู่สักพัก แล้วแม่ก็ไม่หายใจ

พวกเราช่วยกันนวด เรียกแม่ ตีแขน ตีขาแม่จนแดงเพื่อให้ท่านฟื้น แต่ผ่านไปเกือบ ชม. ท่านก็ไม่ฟื้น แถมปลายนิ้วมือนิ้วเท้าแม่เย็นมากๆ

เราร้องไห้เหมือนคนเป็นบ้า เพราะเรากับแม่สนิทกันมาก ถ้าท่านเป็นอะไรไปเราจะอยู่ยังไง จะมีใครคอยปลอบเวลาเราร้องไห้ นึกเเล้วน้ำตาก็ไหล คิดในใจว่าคงต้องเสียแม่ไปแน่แล้ว

จึงจับมือแม่เอาไว้ พูดในใจว่าหนูรักแม่มากๆนะ แม่อย่าทิ้งหนูนะ หนูกับน้องไม่มีใครอิกแล้วนอกจากพ่อกับแม่ TT

แต่ปาฎิหารย์มีจริง แม่หายใจดังเฮือกใหญ่ แม่หายใจแบบหอบๆ ปลายนิ้วแม่กระดิก แล้วท่านก็ลืมตาขึ้น พร้อมถามว่ามามุงอะไรกัน แม่เป็นอะไร

เมื่อกี๊ แม่ยืนดูพวกหนูร้องไห้ แม่เห็นพวกเรามุงอะไรอยู่ก็ไม่รู้ แม่ยืนเรียกพวกหนูนานมาก แต่ทำไมไม่ได้ยินแม่ แม่เลยกำลังจะเดินออกไปนอกประตู แม่เกือบไปแล้ว

แต่อยู่ๆแม่ก็วูบไป แล้วตื่นมาอิกทีก็มานอนอยู่ตรงนี้ แม่เป็นอะไรลูก แม่พูดพร้อมร้องไห้สะอึกสะอื้น มือก็ดึงเรากับน้องไปกอด

แม่บอกว่า ถ้าแม่เป็นอะไรไปพวกหนูจะอยู่กันยังไง แม่จะทำยังไง แม่ห่วงพวกหนู แม่ยืนเรียกพวกหนูนานมาก แต่ไม่มีใครสนใจแม่เลย เรากอดแม่ร้องไห้นานมาก

จนพอเริ่มพูดคุยรู้เรื่อง ก็เลยบอกให้ท่านนอนพักผ่อน บอกพ่อว่าอย่าชวนแม่ทะเลาะแบบนี้อิก ถ้าแม่เป็นอะไรไปจะไม่ให้อภัยพ่อเลย 

พอเรากลับมาห้องนอน เรามานั่งคิด ว่าที่เเม่บอกเกิดขึ้นได้จริงๆ หรือ แต่แม่ไม่หายใจเกือบ ชม. เลยนะ เราสงสัยมากๆ เพื่อนๆ คนไหนพอมีประสบการณ์แบบนี้บ้างคะ มาแชร์ มาเล่าให้ฟังที?

แต่เหตุการณ์นี้ทำให้เรารู้ซึ้งแล้วว่า คนเราจะทำอะไรก็รีบทำ ไม่ใช่มัวเเต่เดี๋ยว เวลาไม่คอยใคร ถ้าเสียอะไรไปแล้วยากที่จะทวงคืนกลับมาได้

เราขอบคุณพระเจ้าที่ยังเมตตา ขอบคุณจริงๆ 

ปล. เราอาจพิมพ์ผิดเยอะ เพราะบางคำไม่รู้จะเขียนยังไง ขอโทษนะคะ

คนที่เข้ามาถามนี่ น่าจะนับถือศาสนาคริตส์ เพราะ “เราขอบคุณพระเจ้าที่ยังเมตตา” แต่ทำไมมาถามในห้องศาสนาพุทธ ผมก็งงๆ อยู่เหมือนกัน

ที่บอกว่า เข้ามาถามศาสนาพุทธ เพราะ กระทู้นี้ ใช้ Tag  ศาสนาพุทธ สุขภาพกาย เรื่องลึกลับ

แต่อย่างไรก็ดี พอมีคนซักถาม เจ้าของกระทู้ก็ตอบมาดังนี้ “ถือศาสนาพุทธค่ะ แต่ไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้ ตอนนี้เริ่มเชื่อแล้ว ขอบคุณนะคะ เรารู้แล้วว่าทุกนาทีมีค่าอยู่เสมอ

แล้ว เจ้าของกระทู้ก็ถามซ้ำอีกว่า “แล้วการที่จิตหลุดออกไป แล้วสามารถกลับเข้ามาได้ นี่คือคนเรายังไม่ถึงเวลาใช่ไหมคะ แล้วเพราะอะไรจิตถึงหลุด

มาดูความคิดเห็นกันก่อน แล้วค่อยตอบคำถามทีหลัง

เหตุผลที่สนับสนุนเจ้าของกระทู้  

คุณ imanust_261204

บางคนยิ่งกว่านี้ วิญญาณไปถึงบ้านญาติฟังว่าสนทนาอะไรกัน พอมาอีกวันไปถามว่าคุยเรื่องนี้ๆใช่มั้ย เออมันตรงเลย

เรื่องนี้มันอกาลิโก ไม่จำกัดกาล ทนต่อการพิสูจน์

คุณสมาชิกหมายเลข 756594

เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดกับน้าผม ตอนท่านผ่าตัดแล้ววิญญาณหลุดออกมาจากร่างกลับมาที่บ้าน พอฟื้นท่านก็มาเล่าให้ฟังว่าวันนั้นเกิดอะไรขึ้นมั่งที่บ้าน ใครทำอะไร คุยกับใครอยู่ บอกเป็นฉากๆ

คุณสติ

เป็นไปได้ครับ คุณแม่ จขกท. เฉียดความตายไปแล้วครับ

คุณยายทวดผมก็คล้ายๆ กันครับ ท่านป่วยหนัก แต่ไปไกลกว่า ไปถึงยมโลกเลยครับ กลับมาเล่าเรื่องให้ทุกคนฟังกันหมด ตระกูลแม่ผมส่วนใหญ่จึงตั้งอยู่ในความไม่ประมาทครับ

หมั่นให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนา

ส่วนผมเคยทำสมาธิ ที่ระดับสมาธิบางระดับ จิตเขาก็ออกไปรับรู้เรื่องภายนอกได้ เหมือนเดินออกไปธรรมดาครับ

เพื่อนๆที่สนใจภาวนาหลายท่านก็พบสิ่งเดียวกันนี้แหละครับ

คุณ rdo

เจ้าหน้าที่อุทยานคนหนึ่งคงเป็นหลอดเลือดเลี้ยงหัวใจอุดตัน คือยืนๆอยู่ก็ล้มลง เพื่อนช่วยปั๊มหัวใจระหว่างนำส่ง รพ ระยะทาง 10 กม

ระหว่างทางเจ้าตัวได้เล่าว่า วิญญาณของเขายังเห็นเพื่อนช่วยกันปั๊มหัวใจร่างของเขาอยู่ และเขาก็ยังจำสถานที่ข้างทางขณะที่รถวิ่งผ่านได้

ในกระทู้ดังกล่าว มีเหตุผลที่กวนตีน หรือขัดแย้งมาก ใครสนใจก็เข้าไปอ่านเอาเอง  ในกรณีนี้วิชาธรรมกายมีคำอธิบาย ดังนี้

กายที่ออกไปนั้น น่าจะเป็นกายมนุษย์ละเอียด  เพราะ กายทิพย์เขาจะแต่งตัวไม่เหมือนกายมนุษย์ เครื่องแต่งตัวจะคล้ายละครเรื่องรามเกียรติ์

สำหรับการที่กายฝันหรือกายมนุษย์ละเอียดออกไปนั้น ในกรณีที่เล่ามานั้น คุณแม่ของเจ้าของกระทู้น่าจะตายไปแล้วจริงๆ  แต่หัวต่อกายยังไม่ขาด

ระหว่างกายเนื้อกับกายละเอียดจะมีหัวต่อกายระหว่างกัน  คนที่ตายไปแล้ว ถ้าหัวต่อกายไม่หลุด ก็จะฟื้นขึ้นมา เล่าเหตุการณ์ต่างๆ ให้ฟังได้  เพราะ กายละเอียดต่างๆ ก็มีขันธ์ 5 คือ มีตา มีหู ฯลฯ เหมือนกับกายหยาบ

แต่ถ้ากายตายครั้งนั้น  หัวต่อกายหลุดไปด้วย  ไม่มีโอกาสฟื้นแน่นอน..


-------------------------
เขียนโดย ดร. มนัส โกมลฑา Ph.D. (สหวิทยาการ)
www.manaskomoltha.net
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/manas4299/
Line ID : manas4299
Youtube: https://www.youtube.com/user/mommeam4299/
โทรศัพท์ : 083-4616989

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 กันยายน 2557 เวลา 11:25

    ดิฉันก็เคยออกจาก่ร่างตัวเองแต่รู้สึกว่าร่างกายไม่ได้หายใจกับเข้าร่างแล้วจะเหนื่อย ก่อนออกจากร่างจะมีลมหายใจเข้าเฮื๊อกลึกๆ ลองออกจากร่างหลายครั้งแล้วก็เหมือนเดิมคือร่างกายที่นอนอยู่ไม่ได้หายใจ ตอนนี้ก็มั่นใจแล้ว

    ตอบลบ