บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

กรุงเทพฯ จะจมน้ำหรือไม่



ตอนนี้ ผมกำลังวิพากษ์วิจารณ์พวกบ้านสวนพีระมิด  คุณ TAC_Anong ได้อ่านบทความแล้ว มีคำถามมาถาม ดังนี้

สวัสดีคะ ดร. มนัส

ได้อ่านบทความ บ้านสวนพีระมิด แล้ว  แต่ยังไม่มีช่องให้แสดงความความคิดเห็น  ก็เลยจะบอกผ่านทางเมล์ ว่า เคยติดตามเรื่องราวในเว็บของบุคคลกลุ่มนี้มาเหมือนกัน  ก่อนปีที่เกิดน้ำท่วมการเมือง เมื่อปลายปี 54 

คนกลุ่มนี้ เค้าจะเรียกระดมเงินบริจาค เพื่อหนีภัยพิบัติ จะโฆษณาว่า กรุงเทพฯจะจมบ้าง จะเกิดคลื่นยักษ์ซัดคนหายไปในทะเล ถ้าหนีไม่ทัน ต้องรีบเตรียมที่อยู่ที่อาศัยใหม่ และจะเกิดโรคระบาดตาย  ต้องออกจากกรุงเทพฯ ก่อนปีใหม่นี้ ฯลฯ

เพราะฉะนั้น ต้องโอนเงินเค้า   เพื่อให้เค้าจัดที่อยู่ที่กินให้  และบ้านสวนนี้ ฟันธงว่าปลอดภัย ทุกที่นั้นแย่หมด  ยกเว้นแถวอีสาน กับ เหนือ   คนมีบุญเท่านั้นที่จะมาหาเค้าได้

ส่วน อ. อุบล นั้น จะชอบทำตัวเป็นผู้วิเศษ  เพ้อเจ้อ แต่มนุษย์ต่างดาว อะไรก็ไม่รู้ เพราะ ดิฉันอ่านเรื่องที่เค้าโฆษณมากๆ ไม่ได้  อ่านเป็นปวดหัว  บางทีอยากจะรู้รายละเอียดมากกว่านี้  ก็ไม่ไหว  เหมือน อ่านเรื่องราวของคนบ้า เหมือนคนสติไม่ค่อยสมประกอบ ยังไงไม่รู้

ดีใจจัง ที่ดร. จับบทความของคนๆ นี้มาเขียนคะ  เพราะคนที่เค้าไม่รู้  จะได้ไหวตัวทัน  ว่าแต่กรุงเทพฯ จะจมจริงมั้ยคะ

รบกวนดร. ช่วยถามท่านวิทยากร ที่เป็นเพื่อน ๆ กับท่านคะ เพราะสงสัยข้องใจเหลือเกินกับบุคคลพวกนี้ ที่ชอบปล่อยข่าว ว่าจะเกิดโน้น นี้ นั้น  ดร. มนัส  ออกมาฟันธงได้มั้ยคะ  ขอความกระจ่างในเรื่องนี้ได้มั้ย

ถ้าไม่เป็นการรบกวน   ขอให้ดร. มนัส เจริญในธรรมยิ่งๆ ขึ้นไปคะ.

ด้วยความเคารพ
TAC_Anong

คำตอบ

ผมไม่เคยรู้เรื่องพวกบ้านสวนพีระมิดหลอกลวงประชาชนเรื่องเกี่ยวกับน้ำท่วมมาก่อน เรื่องนี้สามารถฟ้องตำรวจได้ ในคดีเกี่ยวกับการหลอกลวงทางสื่ออินเตอร์เน็ต

ผมว่า ลองๆ แจ้งความดู เพราะ พวกบ้านสวนพีระมิดหลอกลวงจริง  เรื่องทุกเรื่องทีเขียนมา ไม่มีพื้นฐานความจริง หลอกเอาเงินประชาชนไปเห็นๆ

พวกนี้ทำเป็นกระบวนการด้วย  คนๆ เดียวทำไม่ได้ มันต้องมีผู้เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก

สำหรับเรื่อง กรุงเทพฯ จะจมน้ำหรือไม่นั้น  ผมขอฟันธงไปเลย “ไม่จม

แต่ชายฝั่งที่ติดทะเลจะถูกน้ำทะเลรุกขึ้นมาเรื่อยๆ ตอนนี้ก็เข้ามาหลายกิโลเมตร  ปรากฎการณ์นี้เป็นทั้งโลก ไม่ใช่เฉพาะกรุงเทพ

สำหรับประเด็นที่อยากรู้จริงๆ ว่า “อยู่ดีๆ จะมีปรากฏการณ์ธรรมชาติ เช่น storm surge หรือ tidal surge แล้วน้ำมาท่วมกรุงเทพฯ คนตายหมดอย่างนั้น

เป็นไปไม่ได้ครับ

ถ้าน้ำท่วมเป็นครั้งคราวอย่างที่เคยโดนมา ก็มีโอกาสเป็นไปได้

-------------------------
เขียนโดย ดร. มนัส โกมลฑา Ph.D. (สหวิทยาการ)
www.manaskomoltha.net
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/manas4299/
Line ID : manas4299
Youtube: https://www.youtube.com/user/mommeam4299/
โทรศัพท์ : 083-4616989

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น