บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

คนมองไม่เห็นหัว จะทำอย่างไรดี


มีกระทู้เกี่ยวกับคนมองไม่เห็นหัว ซึ่งน่าสนใจดี เลยเอามาเล่าสู่กันฟัง  มีอยู่ 2 กระทู้ ดังนี้


อยากทราบว่า จริงหรือที่คนโบราณบอกว่า คนที่ใกล้ตาย คนอื่นจะมองไม่เห็นหัว คือไม่มีหัว มีแต่ไหล่  แล้วหลังจากนั้นเขาตายจริงหรือเปล่า

แล้วนานแค่ไหนถึงจะตาย  มีวิธีแก้ให้เขาไม่ตายไหม แล้วทำไมเขาถึงเห็นล่ะคะ  มีความผูกพันธ์อะไรกันหรือเปล่า

หรือคนที่เห็นคือคนที่มีเซ็นส์ หรือว่าคนที่เห็นคือคนที่เคยผูกพันกันมาในอดีต

ใครพอจะมีประสบการณ์  ช่วยแชร์ด้วยค่ะ


คือ เราเดินออกจากห้องมาแล้ว หลานเราเดินมามอง เราเราเลยถามว่า มองทำไม  หลานเราบอกว่า ตอนหนูหันมาทีเเรก หนูไม่เห็นหัวของอา

เราควรทำไงดีคะ เราเครียดมาก เราขับรถไปเรียนทุกวัน

เรื่องมีคนมองคนที่จะตายไม่มีหัวนี่ ค่อนข้างแตกต่างจากเรื่องที่ผมเคยอ่านมาก่อน คือ ผมเคยเจอแต่ว่า มองเห็นคนไม่มีเงาหัว   ไม่ใช่มองไม่เห็นหัวของเขาเลย

แถวๆ บ้านผม เขาก็จะเอาอะไรก็ได้ ไปต่อที่ตรงเงาหัวที่หายไป แล้วต้องพูดด้วยว่า “กูต่อหัวให้มึงแล้วะนะ” ทำนองนั้น

อย่างไรก็ดี  เรื่องมองไม่เห็นหัวคน แล้วคนนั้นก็ตายจริงๆ ก็เป็นเรื่องจริง ลองดูตัวอย่างกันสัก 2เรื่อง

เรื่องที่ 1

จริง พ่อผมเอง

ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว  ผมทำงานนอกบ้าน กลับมาบ้าน พ่อผมมาหา เราอยู่บ้านคนละหลัง

แกเดินมาหาผม ผ่านกำแพงบ้านอื่น ผมก็ยืนดูน่ะ ผมไม่เห็นศีรษะท่านจริงๆ  เห็นแต่ตัวเดินมา จนผมตกใจ

พอแกเข้าบ้าน ผมก็ถามว่า มีเรื่องอะไร รึ เปล่า ท่านก็บอก ไม่มี แต่ผมรู้แล้วล่ะ ตอนนั้น ว่าต้องมีเรื่องไม่ดีเกิดกับท่านแน่นอน

3 วันต่อมา พ่อผม เดินข้ามถนนตรงทางที่จะกลับรถ บริเวณ ไฟแดงที่เป็นทางเบี่ยงออก

โดนจักรยานยนต์เด็กแวนซ์ชนที่บริเวณเกาะกลางของถนน โดยผู้ขี่ขับแบบซิ่งซ้อน 3 พยายามแหวกแนวรถที่ติดออกมา จนชนพ่อผม

ท่านเสียชีวิตทันที

หลังจากนั้น ก็มีน้องผม บอกแบบเดียวกันว่าเห็นท่านเดินมาแบบไม่มีศีรษะ  มาก่อนผมอีก เป็น อาทิตย์

เรื่องแบบนี้ ใครไม่เจอไม่รู้หรอก

เรื่องนี้ เป็นเรื่องของพ่อคนเล่าเอง ก็น่าจะเป็นเรื่องจริง

เรื่องที่ 2

โห...เรื่องที่ถามมานี้ ผมเจอและเห็นมากับตัวเองเลยครับ แต่มันนานมาแล้ว (ยังจำได้ทั้งภาพและเหตุการณ์) คือ สมัยผมเรียนอยู่น่าจะประมาณ ม.ต้น

เพื่อนบ้านผมคนหนึ่งเป็นที่รักของคนแถวนั้น เป็นชายวัยกลางคน ชื่อพี่ริน ตอนค่ำพี่รินกินเหล้ากับเพื่อนแถวบ้าน พอกินเสร็จ พี่รินขอตัวกลับบ้าน

ระหว่างทางกลับบ้าน มันเป็นทางเดินแคบๆ พี่รินเดินหน้า ผมเดินตามหลังพี่ริน..

จู่ๆ ผมมองไม่เห็นหัวพี่รินเฉยเลย หรือพูดง่ายๆ ว่า พี่ริน...ไม่มีหัว

ผมตกใจแต่คิดว่าตาฝาดไป จริงๆ ในใจคิดว่า พี่รินคงชะตาขาด แต่ผมไม่กล้าบอกหรือเล่าให้ใครฟัง

คนแก่ในสมัยนั้นเคยเล่าให้ฟังว่า ถ้าเห็นใครหัวขาดให้เอาปี๊บมาคลุมหัวแล้วบอกว่า ข้าต่อหัวให้แล้ว...เหมือนต่อชะตาให้

ตอนนั้น ผมก็มองหาปี๊บข้างๆ ตัวนะ แต่มันไม่มี ก็เลยได้แต่ขนลุก เพราะเห็นพี่รินไม่มีหัว

ตกตอนเช้า ชาวบ้านออกมาพูดๆๆ ชุมนุมกัน สรุปได้ความว่า เมื่อคืน (คืนที่ผมไม่เห็นหัวพี่ริน)
พี่รินขี่มอไซค์ออกไปข้างนอกหลังจากที่กินเหล้าข้างบ้านผมแล้ว และถูกรถชนตายคาที่..

ผมไม่เคยเล่าเรื่องไม่เห็นหัวพี่รินให้คนแถวบ้านหรือคนในบ้านฟังเลย เพราะกลัวเค้าจะด่าผมว่า ไม่เห็นหัวพี่ริน แล้วทำไมไม่หาปี๊บมาคลุมหัว...

นี่แหละ ที่ผมไม่เคยเล่าหรือบอกใครเลย จนมาเล่าและบอกคุณๆ ในกระทู้นี้

เรื่องนี้เป็นประสบการณ์ของผู้เล่าเอง ก็น่าจะเป็นเรื่องจริงเช่นเดียวกัน

ยังมีเรื่องเล่าอีกเยอะ ยกตัวอย่างแค่นี้ก็พอแล้ว  มาดูวิธีการแก้ไขบ้างว่า เขาแนะนำกันว่าอย่างไร

ของอย่างนี้ มันมองผิดพลาดกันได้ ไม่เชื่อลองดู ยังไงคุณก็ไม่ตายแน่  ถ้าคุณไม่ตาย ขอให้คุณช่วยมาโพสบอกด้วยว่าไม่ตาย  ผู้คนจะได้เลิกเชื่ออะไรง่ายๆ กันเสียที

ถ้าเจ้ากระทู้ตาย ช่วยไปบอกไอ้คนนี้ที่บ้านของมันด้วย  

งั้นก็เลิกขับรถไปเรียน ถ้าคิดว่า มันอันตรายนัก ขึ้นแท็กซี่หรือรถสาธารณะเอาอาจจะหายเครียด ถ้าคิดว่าปลอดภัยกว่าขับรถเอง

คนนี้ก็เหมือนกัน มันจะแนะนำ “ห่า” อะไร ก็ไม่ได้ดูความเป็นไปได้เลย เพราะ การนั่งรถไปไหนมาไหน  ไม่ว่าจะขับเอง หรือคนอื่นขับ มันก็ทำให้ถึงตายได้ทั้งนั้น

มีหลายคนบอกให้ทำบุญ  อีกหลายคนบอกให้นั่งสมาธิ

เรื่องนี้ ถ้าพิจารณากันอย่างพินิจพิเคราะห์แล้ว แนะนำกันยาก เพราะ ส่วนใหญ่แล้ว มักจะไม่ค่อยมีใครเตือนกัน 

คนที่ได้รับการเตือนแบบเจ้าของกระทู้คนที่ 2 ค่อนข้างมีน้อย  ดังนั้น เมื่อเราไม่มีเงาหัว หรือคนอื่นมองไม่เห็นหัวของเราแล้ว เรามักจะไม่รู้

คำแนะนำที่ดีที่สุดก็คือ ทำตามคำสอนของพระพุทธเจ้าคือ ไม่ประมาท คิดไว้เสมอว่า เราอาจจะตายเมื่อไหร่ก็ได้

เมื่อยังไม่ตายก็ให้ทำความดีไว้ตลอดเวลา  ว่างก็ปฏิบัติธรรม  ไปไหนมาไหน ก็นึกให้เห็นดวงใส หรือกายธรรมไว้ตลอดเวลา

ถ้ามันจะตายขึ้นมาจริงๆ ก็ไม่ขาดทุนแน่ๆ ในชาตินี้ คือ ไม่ตกนรก  ชาติหน้าค่อยมาสร้างบารมีต่อ

ใครที่ต้องการจะให้ช่วยเหลือ ติดต่อไปทางไลน์...


-------------------------
เขียนโดย ดร. มนัส โกมลฑา Ph.D. (สหวิทยาการ)
www.manaskomoltha.net
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/manas4299/
Line ID : manas4299
Youtube: https://www.youtube.com/user/mommeam4299/
โทรศัพท์ : 083-4616989



9 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้ ดร. บอกทางแก้ที่ถูกต้องด้วยครับ บอกวิชาให้จะรอดไหม หรือต้องเอาถังมาครอบหัวตามคำโบราณ

    ตอบลบ
  2. ทางแก้แบบคนโบราณแนะนำนั้น ไม่น่าจะได้ผล เรืองนี้มีแต่ทางป้องกันคือ ทำความดีไว้ตลอด อย่างพวกเราก็ต้องเดินวิชา 18 กายทุกวัน ก่อนนอน ตื่นนอน

    ตอบลบ
  3. เมื่อคืนแฟนมองไม่เห็นหัวผม ระยะ1ช่วงแขน แต่พอเข้ามาใกล้ๆกันมากหน่อยก็เห็น
    แต่ไม่มาบอกเอาตอนสายๆของวันนี้
    ไม่รู้จะเป็นยังไงเลย
    ว่าบ่ายๆจะออกไปทำบุญ ถวายสังฆทาน และให้พระสวดบังสุกลเป็นบังสุกุลตาย ให้ เพื่อความสะบาบใจ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ส่งรูปของคุณ บอกชื่อนามสกุล ไปที่ komoltha4299@gmail.com หรือไปที่ไอดีไลน์ manas4299

      ผมจะตรวจให้ว่า "จะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่"

      ลบ
  4. เมื่อคืนแฟนเราเห็นเราเดินออกจากห้องน้ำไม่เห็นหัวเราแต่เขาไม่ได้บอกเราเขามาบอกพี่น้องเราตอนหัวค่ำของอีกวันหนึ่งเราต้องทำอย่างไร

    ตอบลบ
  5. ลูกสาวเห็นพ่อไม่มีหัว

    ตอบลบ
  6. เห็นแฟนที่นอนด้วยกันตอนกลางคืนไม่มีหัว จะต้องทำยังไงดีค่ะ

    ตอบลบ
  7. ตอนนี้แฟนคุณเป็นไงบ้างคะ เราก็เห็นของแฟนตัวเองเหมือนกัน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ส่งรูปของคุณ บอกชื่อนามสกุล ไปที่ komoltha4299@gmail.com หรือไปที่ไอดีไลน์ manas4299

      ผมจะตรวจให้ว่า "จะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่"

      ลบ