บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

ฮิตเลอร์เป็นพระโพธิสัตว์


ท่านผู้อ่านบล็อกของผมท่านหนึ่ง เขียนอีเมล์มาถามว่า “ฮิตเลอร์เป็นพระโพธิสัตว์” หรือไม่เมื่อผมได้อ่านคำถามแล้ว ก็อึ้งกิมกี่ไปพักใหญ่

เมื่อถามท่านผู้อ่านคนดังกล่าวกลับไป ก็รู้มาว่า ได้ข้อมูลมาจากเว็บพลังจิต  และให้ลิงก์มาด้วย ผมไปอ่านแล้ว ก็อึ้งกิมกี่หนักขึ้นไปอีก

ข้อมูลนั้นอยู่ในหน้าเว็บ “ฮิตเลอร์ 5 ทหารเสือ กับ พุทธภูมิ” พวกนี้เชื่อว่า ฮิตเลอร์กับคณะเป็นพระโพธิสัตว์ โดยอ้างว่า ฤาษีลิงดำเป็นผู้พยากรณ์ไว้ก่อน  พวกนี้ก็เชื่อตาม

เนื่องจากไม่ได้เห็น “หลักฐาน” ของฤาษีลิงดำที่เขียนไว้  ไอ้พวกที่เชื่อทั้งหลาย มันก็อ้างอย่างโน้น อย่างนี้ ซึ่งเดี๋ยวจะวิเคราะห์ต่อไปข้างหน้า

ตรงนี้ข้อฟันธงไว้ก่อนเลยว่า “โกหก” 

ที่ว่า “โกหก”  นั้น ไม่ได้หมายความว่า ฤาษีลิงดำเป็นผู้โกหก แต่ไอ้คน พวกที่เอาเรื่องนี้มาเผยแพร่โกหกว่า ฤาษีลิงดำพูดไว้อย่างนั้น หรือเขียนไว้อย่างนั้น

ตรงนี้ เรามาดูผลเสียของสงครามโลกครั้งที่ 2 เฉพาะคนตายกันก่อน

สงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดขึ้นในวันที่ 1/9/ค.ศ. 1939 และสิ้นสุดลงในวันที่ 2/9/1945

มีเยอรมัน อิตาลี และญี่ปุ่นเป็นฝ่ายอักษะ และฝ่ายสัมพันธมิตรได้แก่ ฝรั่งเศส อังกฤษ สหภาพโซเวียต สหรัฐอเมริกา และจีน

มีทหารประจำการและทหารอาสาสมัครเข้าร่วมรบราว 92 ล้านคน และมีทหารตลอดจนพลเรือนเสียชีวิตเป็นจำนวนมหาศาลราว 49 ล้านคน

มีคนตายจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ประมาณ 49 ล้านคน ไอ้ที่ได้รับผลเสียของสงครามอื่นๆ ไม่ต้องไปคิดถึง เช่น บ้านแตกสาแหรกขาด คนในครอบครัวพลัดพรากจากกัน อดอยากยากแค้นอย่างแสนสาหัส เป็นต้น

สงครามโลกครั้งที่ 2 นี้ ฮิตเลอร์เป็นผู้ก่อขึ้น

คนอย่างฮิตเลอร์จะเป็นพระโพธิสัตว์ได้อย่างไร

ผลกรรมจากความผิด ความเลวของฮิตเลอร์นั้น สมควรจะต้องอยู่นรกโลกันต์  ไม่ใช่เทวดาชั้นดุสิต ฮิตเลอร์ไม่ใช่พระโพธิสัตว์แน่ๆ

เรามาลองดูหลักฐานพร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ของพวกที่เชื่อว่า ฮิตเลอร์เป็นพระโพธิสัตว์กันเลย

เห็นหลวงพ่อฤาษีบอกไว้ว่า ปลาย 2700 จะมีพระราชา กับ กลุ่มพระอรหันต์มาร่วมบูรณะวัดท่าซุง ส่วนความรู้ที่ได้จากลูกศิษย์หลวงพ่อคนอื่นๆ บอกว่า พระราชา คือฮิตเล่อร์ พระอรหันต์คือมุโสลินี ค่ะ

ผมก็เชื่อตามที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อบอก

และก็มีวันหนึ่งที่ในวิหาร 100 เมตรก็ได้มีโอกาสถามอาจารย์ยกทรง เพื่อยืนยันความมั่นใจ ถามอาจารย์ว่าใครที่จะมาเป็นพระ เจ้าอาวาสวัดท่าซุงสมัยหน้าคือ พ.ศ. 2700 ปลายๆ

อาจารย์บอกว่า มุสโสลินี ส่วนพระราชาธรรมมิกราชนั้นคือท่านฮิตเลอร์ ตอนนี้ท่านเป็นเทวดาอยู่จาตุมหาราช

หลวงพ่อบอกว่า ท่านก็ช่วยดูแลเขตวัดท่าซุงอยู่ในปัจจุบัน

ความจริงเรื่องนี้นั้น บันทึกไว้น้อยมากครับเท่าที่เคยอ่านมาไม่ถึง 1 หน้ากระดาษด้วยซ้ำ ... ท่านบันทึกราวปี พ.ศ. 2533 ครับ

ถ้าฮิตเลอร์มาเกิดจริง ก็น่าจะประมาณ 150 ปีข้างหน้าครับ เป็นพระเจ้าธรรมมิกราช แห่งราชวงศ์สุโขทัย มาบูรณะวัดท่าซุงพร้อมภิกษุหนุ่ม ร่างท้วมผิวขาว อายุ 27 ปี จะทำให้วัดช่วยสืบอายุพระพุทธศาสนาถึง 5000 ปีได้อย่างมั่นคง

ในความคิดส่วนตัวแล้ว ท่าทั้ง 2 คงมีบริวารติดตามกันมากพอสมควรครับ อาจถึงหลักร้อย ที่ช่วยสืบอายุวัดไปได้ไกลถึง 4500 ปีด้วยครับ

ส่วน เปแตง เชอร์ชิล กอร์ริ่งรอ ผู้รู้มาตอบครับ เท่าที่ผมสังเกตดูแล้วหลายท่านไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัวนะครับ แต่เป็นการทำเพื่อป้องกันประเทศตนเอง

เห็นความเชื่อของคนพวกนี้แล้ว ต้องถืออุเบกขา  ไม่รู้ว่ามันจะโง่กันไปถึงไหน เพราะ พวกนี้ “เชื่อ” คำพูดของคน  แต่ไม่เคยไปพิจารณาเปรียบเทียบกับพระไตรปิฎกเลยว่า มันจะเป็นจริงหรือไม่

คนเป็นพระโพธิสัตว์นั้น  ไม่มีทางจะฆ่าคนอย่างมโหฬารขนาดนั้น  พูดให้ชัดๆ ก็คือ แม้แต่คนเดียวก็ฆ่าไม่ได้

คนที่เป็นพระโพธิสัตว์นั้น จะต้องมีการเกิดที่ดีกว่าฮิตเลอร์  ถึงไม่มีศาสนาพุทธ ท่านก็ต้องมีวัตรปฏิบัติที่มีความเมตตาเป็นหลัก

มีคนที่สงสัยความเชื่อที่ว่า ฮิตเลอร์เป็นพระโพธิสัตว์ เข้ามาถามว่า

แล้วกรรมที่สั่งฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวล่ะครับมันไม่ใช่แค่เรื่องเยอรมันจะอดตายนะครับ ...

ดูคำตอบของพวกนี้กัน  คนที่ตอบนี้ ใช้ชื่อนามแฝงว่า “บุญทรงพระเครื่อง”

กรรมก็ส่วนกรรม มันแยกกัน มาเป็น ๒ ดีกับชั่ว แต่ใครจะเอาแบบไหนต่างหาก .... เราขอยืนยันตามทุกท่านที่ว่า ท่านฮิตเลอร์ มาเป็นเทวดารักษาอยู่วัดท่าซุง ตามที่หลวงพ่อฤาษีบอก พ.ศ.๒,๗๐๐ ปีล่วง

ท่านจะมาเกิดเป็นลูกกษัตย์ และเป็นพระราชาธรรมมิกราช หลวงพ่อท่านได้ พยากรณ์ ไว้ในแผ่นทองคำ ฝังไว้ใต้ฐานพระประธานพระอุโบสถ วัดท่าซุง

และคนสนิทของฮิตเลอร์ มือขวาได้มาเกิดเป็นหลวงพี่สมพงษ์ สมจิตโต มรณะเมื่อปีที่แล้ว ...

จะเล่าละเอียดไม่ไหวเพราะเรื่องมันยาว ผมสัมผัสมาหลายเรื่องๆ ของท่านฮิตเลอร์ และท่านเป็นคนเชื้อสายมาจากเชียงแสนครับ

เรื่องบางอย่าง พระพุทธเจ้าไม่ได้พยากรณ์หมดทั้งโลก แต่ละประเทศและที่ และสมัย อย่างประเทศไทยของเรา แต่ละยุกก็จะมีพระอรหันต์ที่มีหน้าที่นี้มาพยากรณ์ เรื่องละเอียดต่อไป

ตัวอย่าง สมัยอยุธยา กรุงเทพ ท่านสังเกตุดูกันไหม (พ้นจาก ร.๑๐ ไปไม่มีการพยากรณ์ต่อเลย แต่ผมคิดเอาหน้าจะมีการพยากรณ์ต่อจาก สมัยท่านฮิตเลอร์ ผมเดาเอาน่ะครับไม่ได้ให้เชื่อ) และหลักฐานที่ผมเคยไปช่วยที่หลังโบสถวัดท่าซุง ผมหนึ่งในนั้นก็ไปช่วยขน แต่ไม่ขอเอ่ยครับผม

หลวงพ่อองคุลีมาร ท่านฆ่าคนเกือบหมื่น แต่ไม่ได้นับไว้ ตอนหลังเลยตัดนิ้วมาร้อยเป็นพวงมาลัยนับต้นใหม่ เลยฆ่าคนไปหลายพันคน แต่ท่านยังได้จบกิจเป็นพระอรหันต์ เลย

แต่เมื่อจบกิจแล้ว มันปิดอบายภูมิทั้งสี่หมดเวรกรรม อยู่เหนือบุญและบาปไม่เอาทั้ง ๒ อย่าง อยู่ช่วยประกาศพระศาสนา แล้วก็นิพพานครับ ละคนที่ทำบุญหนีบาป ให้กรรมมันตามไม่ทันไง ถ้ามันตามทันก็ต้องไปใช้เขาเหมือนกัน แค่นี้แหละนะพูดมากไปก็ไม่ดีครับสวัสดี

คุณบุญทรงพระเครื่องท่านเขียนอย่างนั้นจริงๆ ผิดๆ ถูกๆ สำนวนภาษาเหมือนคนมีความรู้ไม่มากนัก

โดยสรุป

เรื่องนี้เป็นความเชื่อของพวกสมองหมา ปัญญาควาย  เชื่อไปแบบบ้าๆ บอๆ ไม่มีหลักวิชาการ  มีคนโกหกคนแรกโกหกว่า “ฤาษีลิงดำบอกว่าฮิตเลอร์เป็นพระโพธิสัตว์”  คนพวกนี้ก็เชื่อไปเลย

ที่นี่ก็พยายามหาเหตุผลมาประกอบแบบบ้าๆ บอๆ อีกเหมือนกัน ไม่ได้เป็นไปตามหลักตรรกวิทยา


-------------------------
เขียนโดย ดร. มนัส โกมลฑา Ph.D. (สหวิทยาการ)
www.manaskomoltha.net
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/manas4299/
Line ID : manas4299
Youtube: https://www.youtube.com/user/mommeam4299/
โทรศัพท์ : 083-4616989



24 ความคิดเห็น:

  1. เป็นไปได้ไหมครับว่า อาจจะเป็นสัตว์นรกที่หนีมาจากมหานรก หลุดออกมาแต่ละทีโลกแทบพินาศ เพราะพวกนี้จะมีความสามารถพิเศษในการสะกดจิตผู้คนให้ก่อสงครามล้างโลกได้
    เยอรมันเป็นชาติที่มีนักคิดเยอะมาก นักคิดต้นตำรับลัทธิคอมมิวนิตส์ก็เป็นคนเยอรมัน ต้นตำรับพรรคเขียวก็เยอรมัน สร้างจรวดได้ชาติแรกก็เยอรมัน ไอน์สไตน์ก็เคยอยู่เยอรมัน แต่ทำไมเขาถึงได้มาหลงเชื่อไอ้คนโง่ๆแบบนี้ได้ มันต้องมีอะไรแปลกๆแน่ๆ (ทุกวันนี้ก็ยังมีพวกนีโอนาซี ไปไล่เตะชาวต่างชาติอยู่เลย)

    ถ้าหนีมาจากขุมธรรมดา เป็นได้อย่างมากก็แค่พวกหัวหน้ากองโจร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โดยหลักการ คนทุกคนเคยตกนรกมาทั้งนั้น พระพุทธเจ้าก็เคย พระอานนท์ก็เคย การทำความชั่วของฮิตเลอร์เป็นการกระทำของเขาโดยเฉพาะ แต่ต้องมีมารหนุนด้วย

      ลบ
    2. ที่คุณมองว่าฮิตเลอร์เลว คุณถูกล้างสมองมาตั้งแต่ตำราเรียนสมัยเด็ก และสื่อข่าวสารต่างๆที่ชาติเสรินิยมที่มีลัทธิยิวคุมอำนาจสร้างกระแสขึ้นมา ถ้าคุณพิจารณาดูดีๆแบบมีปัญญาไร้อคติครอบงำจากตำราเลวๆเหล่านั้น คุณจะพบว่าฮิตเลอร์เป็นคนพิเศษ สามารถรู้ว่าพวกยิวจะเป็นผู้ทำลายระบบโลก จึงต้องพยายามฆ่าล้างให้หมดไปจากโลก แต่เมื่อยิวยังไม่ถูกฆ่าล้างไปจนหมดทุกวันนี้มันจึงสร้างปัญหาฉิบหายให้กับโลกหลายอย่างเช่น เหตุการณ์ปี40 ที่ประเทศไทยพินาศทางเศรษฐกิจจนมีหลายคนฆ่าตัวตาย ก็เกิดจากพวกยิว(จอร์ดโซลอส)มาถล่มค่าเงินบาทและเข้ามากอบโกยสินทรัพย์ต่างๆในประเทศไทย และ เหตุการณ์ในอิรัก ลิเบีย ซีเรีย ตูหาน ที่ฆ่ากันตายฉิบหาย ตัดคอ หัดหัว เผาทั้งเป็น ก็เกิดจากพวกยิวอยู่เบื้องหลังปลุกปั่น เพื่อที่จะเข้าไปสูบทรัพยากรสูบน้ำมันจากประเทศเหล่านั้น
      พวกยิวมีเยอะในยุโรป อเมริกา แต่มันผนึกเป็นลัทธิเดียวกัน มันมีความสามารถเขียนประวัติศาสตร์ให้คนอ่านถูกครอบงำไปในแนวทางที่มันต้องการ และมันยังสร้างภาพ สร้างสือ และเข้าแทรกในระบบการศึกษาทุกๆชาติในชั้นเรียนตั้งแต่เด็ก เพื่อครอบงำปลูกฝั่งตั้งแต่เด็กๆให้คนทั้งโลกเชื่อผิดๆไปในทางที่มันต้องการ อย่างเรื่องของ ประชาธิปไตย ก็เป็นสิ่งที่มันเอามาล้างสมองให้คนทั้งโลกเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ทั้งๆที่ข้อเสียของประชาธิปไตยมีเยอะมากๆแต่คุณก็ยังไม่รู้ว่าข้อเสียมันสามารถถูกซื้อด้วยเงิน ถูกซื้อด้วยสื่อ ใครมีเงินโฆษณาเก่งๆต่อให้เป็นคนเลวก็เป็นนายกได้ ซึ่งพวกยิวเก่งในการที่จะสร้างสื่อหลอกลวงให้ผู้สมัครที่มันจัดวางเป็นนายกได้ง่ายๆ เพราะมันชำนาญในการใช้ประชาธิปไตย โดยพวกยิวจะเอาประชาธิไตยมาบ่อนทำลายประเทศต่างๆ ให้เกิดการขัดแย้งในระบบการปกครอง แล้วพวกมันก็จะเข้าไปสูบผลประโยชน์จากประเทศนั้นๆ
      ฮิตเลอร์เป็นพระโพธิสัตว์ล้าน%แต่มีกรรม ไปเกิดในแดนที่ไม่ใช่พุทธศาสนา และทำบาป ไปศึกษาดีๆ พระโพธิสัตว์ก็ทำบาปได้ ตกนรกได้

      คนที่เกลียดฮิตเลอร์ ก็เหมือนคนยุคกลางที่อ่านแต่ตำราโลกแบนและเชื่อว่าโลกแบน ซึ่งคนพวกนี้ย่อมมีเป็นจำนวนมาก ส่วนคนที่รู้ว่าฮิตเลอร์คือพระโพธิสัตว์ก็เหมือนกับกาลิเลโอไม่เชื่อตำราในยุคนั้นและมีปัญญาหาคำตอบด้วยตนเอง ว่าความจริงแล้วโลกกลม ซึ่งคนอย่างกาลิเลโอมีจำนวนน้อยมาก และคนส่วนมากที่เชื่อตำราโลกแบนก็จะมองว่า กาลิเลโอบ้า ประสาทเสีย ทั้งๆไอพวกโลกแบนหรือพวกที่เกลียดฮิตเลอร์มันคือคนโง่ที่อยู่ในกะลาที่ยุคสมัยของตนครอบงำ

      ลบ
    3. คุณอวยฮิตเลอร์ แต่ลืมไปรึเปล่าว่าฮิตเลอร์ฆ่าคนรัสเซียในสงครามโลกครั้งที่สองตายไปหลายล้านคน ดีที่ว่ารัสเซียชนะสงครามโลก

      ลบ
    4. ไม่ระบุชื่อ20 กรกฎาคม 2566 เวลา 20:35

      ถูกแล้วกับคุณอิลูมินาติ

      ลบ
  2. พระโพธิสัตย์ มีแต่ให้ครับ ชัดมั้ย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. "พระโพธิสัตว์" ต้องเขียนแบบนี้นะครับ

      ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ20 กรกฎาคม 2566 เวลา 20:31

      เห็นด้วย รู้จริงแล้ว ของจริงจะไม่มีเอะสงสัย

      ลบ
  3. ยังไงก็อย่าลืมไปอ่านประวัติของพระเจ้าอชาตศัตรูกับพระเทวทัตด้วยนะว่าหลังจากชาตินี้ไปเสวยกรรมยังไง แล้วหลังจากเสวยกรรมไปเกิดยังไง และศึกษาประวัติของท่านองคุลีมาลให้ลึกกว่านี้ด้วยนะ ถ้าอยากจะมาสอนคนก่อนจะมาเขียนอะไรศึกษาให้ครอบคลุมหน่อย จะได้ไม่สอนคนอื่นเค้าผิดๆ และพึงสำนึกอีกอย่างว่าข้อมูลทางประวัติศาสตร์ทั้งหมดยังไงก็มาจาก "คนเขียน" จริงบ้างมั่วบ้างเราไม่อาจรู้จริงๆได้หรอก อย่าลืมคำนี้นะ "อัตตนา โจทยัตตานัง" คิดจะไปกวาดบ้านคนอื่นแต่ไม่ทันดูว่าบ้านตนเองก็ยังสกปรกเหมือนกัน ทิ้งท้ายคือเรื่องของกรรมมันเป็นอจินไตยคิดมากไปก็ใช่ที่ ขอให้มุ่งมั่นกับการปฏิบัติตนเพื่อให้รับผลสูงสุดในทางพระพุทธศานาดีกว่านะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ที่ผมเขียนไปข้างบนนั้น มันผิดตรงไหน อย่างไร

      ลบ
  4. ผมว่าคนที่เขียนกระทู้นี้ รู้เรื่องพระโพธิสัตต์มากแค่ไหนรู้ได้ไงว่าท่านไม่ฆ่า ท่าฆ่าเพื่อให้ชาติ ศาสนาอยู่รอดแล้ว อานาประชาราษฏร์มีความสุข พระโพธิสัตต์ ท่านยอมตกนรกเพื่อส่วนร่วม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช่ครับ พระโพธิสัตว์ ท่านยอม ทำทุกอย่างให้คนอื่น มีความสุข เเม้ตัวท่านเอง จะไป อบายภุมิ... พระโพธิสัตว์ ทุกพระองค์ ท่านไม่กลัว อบายภุมิ...พระโพธิสัตว์ทุกพระองคื ครั้นที่ บารมี ยัง อ่อน อยุ่ ตกนรก นับไม่ถ้วนครับผม... พุทธภูมิ นั้นต้อง ผ่านทุกอย่าง ตั้งเเต่ อเวจี ขึ้นมาต้องรุ้หมด สาธุ ด้วยครับผม....

      ลบ
    2. สาธุๆๆ...ดีใจยิ่งที่มีท่านคิดเห็นเดียวกันกับผม

      ลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ28 มกราคม 2561 เวลา 09:00

    ไปถามหลวงพี่เล็กวัดท่าขนุนไป ว่าจริงไหม แค่บทความก็ขาดศีลแล้ว ไปตำหนิติเตือนตัวเองเถอะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หลวงพี่เล็กวัดท่าขนุน..เป้นลูกศิษย์ หลวงพ่อ ฤษีลิงดำ วัดท่าซุง...ถ้าใด้คำตอบ จากท่านจะดีมาเลยครับ เรื่องนี้ ผม เองก็ยังสับสนอยุ่ในเรื่องนี้ครับ...ว่าจริง หรือเท้จ...

      ลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2561 เวลา 02:53

    โพธิสัตว์เป็นผู้มีกำลังมาก บริวานก็มาก ในการเกิดก็มาเพื่อช่วยคนส่วนใหญ่การช่วยก็มีหลายวิธี แล้วแต่อุปนิสัยของแต่ละท่าน ลักษณะนิสัยของฮิตเลอร์ไม่ใช่คนที่แข็งกร้าวอะไร แต่กลับมีนิสัยอ่อนน้อม เวลาเห็นเด็กที่เป็นอนาคตชาติก็มองด้วยความเมตตา แต่ในสงครามนั้นคนเยอรมันมีความเป็นอยู่เหมือนตกเป็นทาส เป็นพลเมืองชนชั้นสองในประเทศตัวเอง อำนาจทางเศรษฐกิจถูกยิวครอบวำไว้หมด จึงต้องมีการจัดการซะใหม่ กำจัดยิวออกไป ลักษณะการกระทำเป็รการทำเพื่อคนส่วนใหญ่ ไม่ได้ทำเพื่อตนเอง มีจิตใจที่แข็งแกร่งมาก ถ้าบุคคลนี้ไม่ใช่โพธิสัตว์ ย่อมไม่สามารถทำการใหญ่ได้ถึงขนาดนี้ ส่วนเรื่องบาปกรรมนั้นตราบใดที่ไม่ได้เป็นพระอริยะ ก็ย่อมกลับมาทำบาปได้อีก ส่วนไปนรกหรือไม่อยู่ อารมณ์ก่อนตาย ทำทั้งบุญทั้งบาป ถึงจะตกนรกก็จริง แต่ก็มีทางพ้นไปได้ ก็สามารถกลับมาสร้างบารมีได้ไปอีก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สาธุๆๆผมก็คิดเช่นเดียวกับคูณ

      ลบ
  7. ผิด ตรงที่ไม่ศึกษาพระไตรปิฏกให้ถ่องแท้ก่อนที่จะไปกล่าวว่าผู้อื่น พระไตรปิฎกสอนเรื่องพระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณหรือเปล่าครับ แล้วทราบไหมว่า คุณสมบัติของพระอริยะประเภทนี้ ไม่ต้องเห็นหน้าคุณ ท่านก็ทราบแล้ว ว่าคุณไปทำชั่วอะไรที่ไหนมาบ้าง ศีลห้าคุณครบหรือยัง คุณทำจิตให้ออกจากร่างได้หรือยัง ไปทำตรงนั้นให้ได้ก่อนดีกว่าไหมครับ แล้วค่อยมาลงกระทู้ สรีระหลวงพ่อท่านไม่เน่า อยู่ที่วัดท่าซุง ถ้ามีโอกาส ไปขอขมาท่านเสียก่อนที่จะสายเกินไป เคยศึกษาบ้างหรือเปล่า ว่าพระอรหันต์ที่ร่างกายไม่เน่า ผมงอก เป็นพระอรหันต์แบบไหน อ่านพระไตรปิฏกให้แตกฉานก่อนครับ ความรู้ปริญญาทางโลก ไม่ได้ช่วยอะไรให้ตาสว่างขึ้นมากเลย ความรู้ทางจิต. ที่เรียกว่า อธิจิต พระพุทธเจ้าท่านสอน ลองไปหัดทำดูนะครับ ยังไม่เห็น ยังทำให้จิตตัวเองออกจากร่าง ยังทำตัวไม่ได้แม้แต่เศษธุลีของฌาน มาด่วนตัดสินคนอื่นเสียแล้ว ไปหาอ่านดู โตไทยพราหมณ์ เป็นพระโพธิสัตว์ นิตยะ จะเป็นพระพุทธเจ้าอยู่ในข้างหน้านี้. ยังตกนรกอยู่เลย แล้วฮิตเลอร์ จะตกนรกไม่ได้หรือ แล้วรู้ไหม พระนเรศวรฆ่าคนมากี่คน ชาตินี้ท่านมาเกิดเป็นใคร ทำไม เรื่องทางจิตนั้น ปริญญาทางโลกไม่ได้ช่วยให้เข้าใจหรอกครับ

    ตอบลบ
  8. นิพนธ์ ทับสีรักษ์27 ธันวาคม 2562 เวลา 00:11

    นี่แหละครับ ครูบาอาจารย์ท่านถึงให้ สำรวม ระวังกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ถ้าไม่รู้หรือไม่เชื่ออะไร ก็ไม่ควรด่วนไปตัดสินอะไร บางทีสิ่งที่ว่าถูกก็อาจผิด สิ่งที่ว่าผิดก็อาจถูก เราเองก็อาจรับรู้ข้อมูลมาไม่ครบ คนที่มาสื่อก็อาจเพิ่มเติมข้อมูลบ้างขาดบ้าง มันเลยทำให้เรื่องราวคลาดเคลื่อน เลยอยากเตือน ไม่อยากให้ก่อกรรมซึ่งกันและกัน ก็เห็นว่ามีแต่ผู้มีใจในพุทธศาสนาด้วยกันทั้งนั้น ผมเองก็เคยตัดสินคนอื่นในทางไม่ ดีเพราะความไม่รู้จริง สุดท้ายต้องมาขอขมากรรมยกใหญ่ เนื่องด้วยกลัวสิ่งที่ตนได้ทำไป ผมจะกล่าวว่าคนทุกคน จะมีบุญหรือบาป ถ้ายังต้องวนเวียนเกิดตายด้วยความไม่รู้จริงในสงสาร
    ก็ยังต้องหลงทำความดีและความชั่วกันต่อไปอย่างไม่มีสิ้นสุด
    รวมถึงตัวข้าพเจ้าเช่นกัน
    กล่าวถึงบุคคล คือฮิตเลอร์จะเป็นพระโพธิสัตว์หรือสังสารวัฏสัตว์ก็ตาม เมื่อยังมาเวียนเกิดตายเเล้วก็อาจหลงผิดทำชั่วได้อย่างไม่ต้องสงสัย สำหรับตัวข้าพเจ้า เห็นว่า อุปสรรคและความผิดพลาดทั้งหลายคือ หินลับปัญญา ของพระโพธิสัตว์ทั้งหลาย จบกระทู้กันเถอะครับมันเรื่องของอนาคต ไม่มีประโยชน์อะไรเลยกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ตัวข้าพเจ้าก็ยังทำงานใช้หนี้อยู่เลยครับ ทำงานกันเถอะ

    ตอบลบ
  9. หนังสือตามรอยพระพุทธบาท หน้า 420-424

    http://www.thasungmedia.com/wat/puy/ebook/2555/tamroi4/files/assets/basic-html/page447.html

    ตอบลบ
  10. พระโพธิสัตว์ท่านไม่ใช่พระอริยเจ้าครับ ท่านยังมีกิเลศเหมือนคนธรรมดาทั่วไป เเต่ท่านสั่งสมบุญเเละบารมี เเละสั่งสมบริวารนับชาติไม่ถ้วนเพื่อบรรลุพระโพธิญาณในอนาคต ดังนั้นเรื่องบาปกรรมท่านทําเป็นปกติ เเต่ท่านทําไปเพื่อชนหมู่มากหรือบริวารของท่าน

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ8 มีนาคม 2566 เวลา 12:09

    ขอบคุณมาก

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ20 กรกฎาคม 2566 เวลา 20:27

    ระวังมาก ๆ ไครล่วงล้ำ ปรามาสหลวงพ่อฤๅษี ท่านมิไช่พระธรรมดา กุศลบุญ ธรรมะ ทั้งหลายที่ท่านสอน อยู่ภายใต้การมอบอบหมายมาจากพระพุทธเจ้า ท่านสอนตัด สอนตรงถึงนิพพาน ใช้คำง่าย เข้าใจง่าย ไม่สงสัย เป็นเหตุเป็นผล คนที่เข้าใจต้องเป็นคนมีปรมัติบารมี เมื่อวาระไครเข้าถึงธรรมแท้ ผู้นั้นจะเข้าใจถึงตน
    ขอบูชา พระพุทธเจ้าธรรมที่พระองค์ค้นพบ ให้เราหลุดพ้น พบสุขแท้ คือนิพพานของจริง กราบหลวงพ่อฤๅษี ท่านนำธรรมะ จากพระพุทธเจ้ามาป้อนให้เรา

    ตอบลบ